Phoenix IPSC World

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: สอบถามการแม็ชปืนครับ


Veteran Member

Status: Offline
Posts: 89
Date:
สอบถามการแม็ชปืนครับ
Permalink  
 


การแม็ชปืนนั้นทำกันอย่างไรครับ เคยได้ยินว่าต้องนำปืนไปให้บริษัท กระสุนทำการแม็ชกระสุนกับปืนกระบอกนั้น ๆ โดยเฉพาะเลยใช้ไหมครับ แล้วถ้าทำแบบนั้นเราต้องสั่งที่กี่ลังครับโรงงานจึงจำทำให้ครับ และ ถ้าไม่ทำวิธีนั้นเราสามารถแม็ชปืนเองได้ไหมครับ ต้องมีวิธีการทำอย่างไรครับ



__________________


Senior Member

Status: Offline
Posts: 221
Date:
Permalink  
 

การแม็ชปืนกับลูกทำยังไง

การแม็ชปืนก็ทำอย่างที่คุณกำลังคิดจะทำ ทั้งแต่งหรือทั้งแม็ช นั่นแหละ ผมว่าคนที่บอกคุณก็ทำให้มันดูเทห์หรือดูดีครับ จริงๆแล้วเราต้องบอกว่าในอเมริกาเขามีสิทธิในการซื้อปืนและทำกระสุนได้ ดังนั้นเขาจึงซื้อปืนมาแล้วบางคนทำหรือแต่งหรือแมทช์ปืน(เหมือนกัน/อยู่ที่จะเรียกยังไง) ไม่เป็นก็จะส่งปืนไปให้ช่างปืนทำให้ปืนกระบอกนั้นใช้ได้ดีตามที่เขาคิด อยากเปลี่ยนอะไร ทำสีแบบไหน ใส่ชิ้นส่วนอะไร ก็บอกเขาได้ อยากตัด อยากเสริมอะไร มีเงินก็บอกเขาไป ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถเรียกแบบไทยๆว่า Custom Gun ครับ

ส่วนกระสุนเมื่อเขามีสิทธิในการโหลดเอง เขาก็จะเอามาทำตามสเป๊กที่เขาต้องการเพราะที่นั่นมีขายทุกอย่างเช่น หัวอยากได้ยี่ห้อไหน หัวแบบไหน ดินแบบไหน เผาเร็ว เผาช้า ซึ่งมีสเป๊กบอกมาจากผู้ผลิตอยู่แล้ว เพียงแต่เลือกยี่ห้อที่ชอบใส่เข้าไป ใส่เท่าไหร่ก็ทำกันไป มากไปก็ใส่ให้น้อยลง น้อยไปก็ใส่ให้มากขึ้น ทำจนกว่าตัวเองจะพอใจ ก็เท่านั้นเอง แบบที่จะส่งปืนไปให้โรงงานผลิตกระสุนทำให้สำหรับยิงปืนกระบอกนั้นไม่มีใครเขาทำกันครับ เอาง่ายๆว่าทำมาแล้ว ยิงแล้ว ความรู้สึกจะเหมือนกันหรือ คนละคนชอบคนละอย่าง อ้วน ผอม ดำ ขาว สูงต่ำ รสนิยมมันต่างกัน(อ้าว...ไปไหนแล้วนี่)

ในบ้านเรา แค่มีกระสุนให้ได้ยิงก็พอใจแล้วครับ อย่าคิดมากเลยครับ

ไหงๆก็เขียนแล้ว มายกตัวอย่างให้ฟังครับ ในแมทช์ Level 3,4 หรือ World Shoot ทั้งในบ้านเราหรือในต่างประเทศสมาคมเขาก็จ้างโรงงานกระสุนทำให้ เขาจะเรียกว่า Official Bullet ครับ กระสุนพวกนี้จะมีค่า PF ตามที่สมาคมกำหนดมาแน่นอนครับไม่ต่ำกว่าที่กฎกำหนด นักกีฬาหลายๆประเทศก็มาซื้อไปใช้เพราะโดยทั่วไปแล้วเขาไม่สามารถนำกระสุนมามากจนเกินไปทางเครื่องบิน(ยกเว้นส่งกันมาทางเรือ) ทีนี้ปืนและกระสุนนั้นๆอาจจะเหมาะสมกันหรือไม่ก็สุดแล้วแต่เช่น เมื่อเจอปืน Open ที่มีรูมากๆ(Port หรือ Comp) ปืนอาจจะทำงานไม่ดีหรือ PF ไม่ได้ แต่ก็ต้องถือว่าผ่านเพราะเป็นกระสุนที่สมาคมกำหนดหรือจัดมา เป็นต้น ปืน Standard หรือ Production ไม่ค่อยเกิดปัญหา ดังนั้นจึงเป็นคำที่ว่าแมทช์ปืนให้เข้ากับลูกครับ




__________________
Page 1 of 1  sorted by
 
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard